รวมเทคนิคต่าง ๆ ในการพัฒนาระบบ ที่น่าสนใจ รวมไว้ที่เดียว มีอะไรสอบถาม สามารถติดต่อผ่านช่องผ่าน Fanpage เราได้เลย

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

เปิดใช้งาน หน้า Login ของ phpmyadmin

Share:
หลายคนที่เริ่มใช้งาน xampp มักจะมีคำถามความเราสามารถ Login phpMyAdmin โดยใช้ user อื่นที่ไม่ใช่ user root ได้หรือไม่ คำตอบคือได้จ้า และวันนี้เราก็มีวิธีเรียกหน้า Login ของ phpMyadmin ออกมาได้ง่าย ๆ ดังนี้ เริ่มจาก ขั้นแรก เปิดหน้าจอหลักของ xampp ขึ้นมาก่อน หาก Apache กับ MySQL ทำงานอยู่ ให้หยุดการทำงานของ Service นั้นก่อน


ไปที่ Folder phpMyAdmin ของ xampp ตัวอย่าง "C:\xampp\phpMyAdmin" จากนั้นมองหาไฟล์ "Config.inc.php" จากนั้นเปิดไฟล์ด้วย Editor เพื่อแก้ไข



มองหา บรรทัด "$cfg['Servers'][$a]['auth_type'] = 'config'; ในไฟล์ "Config.inc.php"

เปลี่ยนค่าตัวแปรจาก config เป็น cookie 


* $cfg['Servers'][$a]['auth_type'] แบบ config คือเมื่อทำการเรียกหน้า phpMyAdmin ระบบจะทำการอ่านค่า user และ pass จากไฟล์ "Config.inc.php"

* $cfg['Servers'][$a]['auth_type'] แบบ cookie คือเมื่อทำการเรียกหน้า phpMyAdmin ระบบจะทำการ redirect ไปยังหน้า Login เพื่อให้เราทำการกรอก user และ password


กลับไปหน้าจอหลักของ xampp และ Start Apache และ MySQL อีกครั้ง จากนั้นลองกดปุ่ม admin ของ MySQL เพื่อเรียกหน้า phpMyAdmin

เราจะพบหน้า Login ของ phpMyAdmin แทนที่จะไปหน้าควบคุมเลย
เสร็จเรียบร้อยจ้า กับการเรียกหน้า Login phpMyadmin ออกมาใช้งาน หากคุณต้องการ "เปลี่ยน password root phpMyadmin" คุณต้องสามารถ "คลิกที่นี่" เพื่อไปดูวิธีการได้เลยจ้า

Share:

บทความที่ได้รับความนิยม

Search

บทความอื่น ๆ