รวมเทคนิคต่าง ๆ ในการพัฒนาระบบ ที่น่าสนใจ รวมไว้ที่เดียว มีอะไรสอบถาม สามารถติดต่อผ่านช่องผ่าน Fanpage เราได้เลย

วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

วิธีติดตั้ง composer บน xampp (setup composer on xampp)

Share:
Composer  คือ ตัวจัดการ Package ต่างๆสำหรับภาษา PHP สามารถใช้ร่วมกับ PHP Framework ได้หลากหลาย และ PHP Framework ส่วนใหญ่ก็จะรองรับ Composer อยู่แล้ว และเนื่องจาก Package ของ PHP Framework แต่ละตัวนั้น ทำของใครของมัน กระจัดกระจายไม่เป็นหมวดหมู่ จึงมีการคิดค้น Composer ขึ้นมา เพื่อรวบรวม Package จาก Framework ค่ายต่างๆ มาจัดระเบียบ เพื่อที่จะได้จัดการได้ Package สะดวกมากขึ้น คราวนี้ เราจะมาว่าถึงเรื่อง การติดตั้ง Composer กันครับ โดยขั้นแรก ท่านต้องทำการ Download Composer มาเสียก่อน หากยังไม่มี สามารถ คลิกที่ ดาวน์โหลดได้เลยครับ Download Composer เรามาเริ่มขั้นตอนการติดตั้ง Composer ก่อนเป็นอันดับแรก

วิธีติดตั้ง composer
การติดตั้ง composer นั้นคล้าย ๆ กับการติดตั้ง Node.js คือเราสามารถ Download Composer-Setup.exe มาก่อนเป็นอันดับแรก จากนั้นก็ทำการ Setup ตัว composer กันได้เลย


จากนั้นก็เลือก ระบบ จะถามหา php.exe เราก็ทำการเลือก path php ตามรูป


หน้า Setup จะแสดงหน้าจอบอกว่า เราจะทำการติดตั้งอะไรบ้างตามภาพ


เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อยกับการติดตั้งตัว composer ให้ตัว xampp ของเรา




Share:

บทความที่ได้รับความนิยม

Search

บทความอื่น ๆ